วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผู้ส่งออกชาวไทยของอีเบย์ได้ประโยชน์จากตลาดส่งออกที่กำลังพุ่งแรง อีเบย์จัดทำดัชนีผู้ส่งออกเอเชียเป็นครั้งแรก

ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับเป็นลำดับที่ 4 ของตลาดส่งออกอีเบย์ในเอเชีย    อันเป็นการแสดงถึงบทบาทที่ทวีความสำคัญขึ้นของประเทศไทยในการค้าระดับโลกและอีคอมเมิร์ส ทั้งนี้จากการเปิดเผยในรายงานของดัชนีผู้ส่งออกเอเชีย ของอีเบย์ที่เพิ่งตีพิมพ์เป็นฉบับแรกในวันนี้ รายงานดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้ส่งออกทางอีเบย์รายใหญ่ของไทย[1] มียอดขายที่เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 17 ปีต่อปี โดยมีสินค้าประเภทเครื่องประดับ อัญมณี และนาฬิกาอยู่ในลำดับต้นๆ ของสินค้าที่มีการส่งออก ตามมาด้วยเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หนังสือ อะไหล่รถยนต์ และอุปกรณ์กีฬา การเติบโตของอีเบย์ในตลาดสินค้าส่งออกของไทยสอดคล้องกันกับปริมาณสินค้าส่งออกโดยรวมของประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 28.1 ในปี 2553 จากสถิติของกระทรวงพาณิชย์[2] ประเทศไทยเป็นตลาดที่กำลังเจริญเติบโตในด้านการส่งออก และเป็นตลาดส่งออกที่มีความสำคัญและเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ของอีเบย์ในทวีปเอเชีย นายเจสัน ลี ผู้บริหารของอีเบย์ในภูมิถาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกกลางกล่าวว่า “ผู้ส่งออกของไทยมียอดขายที่มีอัตราการเติบโตสูงเช่นเดียวกับชาติอื่นๆ ทั่วทั้งเอเชียและได้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าด้านการส่งออกอีเบย์ในเอเชีย” นายเจสันกล่าวต่อไปว่า จำนวนผู้ส่งออกและผู้ผลิตชาวไทยที่เพิ่มขึ้น กำลังกลายเป็นคู่ค้ากับอีเบย์ในการสร้างธุรกิจในระดับโลก “อีเบย์ช่วยให้ผู้ประกอบการที่มีความรู้ความสามารถ ได้ค้าขายโดยตรงกับผู้บริโภคทั่วโลก ในขณะที่อนาคตทางเศรษฐกิจและการส่งออกของไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีเบย์รู้สึกมั่นใจว่าผู้ส่งออกของไทยจะยังคงขยายฐานลูกค้าต่อไปผ่านอีคอมเมิร์ส ซึ่งเป็นวิธีการในการกระตุ้นยอดขาย และสนับสนุนตลาดส่งออกของไทยที่กำลังเติบโต” อีเบย์เป็นตลาดการค้าออนไลน์ระดับโลกที่เป็นหน้าร้านที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้ส่งออกชาวไทยที่กำลังมองหาลู่ทางที่จะดึงดูดลูกค้าจากผู้ใช้อีเบย์ขาประจำที่มีมากกว่า 97 ล้านคนทั่วโลก ดัชนีผู้ส่งออกของเอเชีย แสดงให้เห็นว่าอีเบย์มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาตลาดอีคอมเมิร์สในประเทศไทยและทั่วทั้งทวีปเอเชีย โดยเป็นแหล่งสร้างงานและรายได้ที่มีศักยภาพ ข้อมูลเกี่ยวกับดัชนีผู้ส่งออกเอเชีย ดัชนีผู้ส่งออกเอเชีย ของอีเบย์นำเสนอธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทางอีเบย์จากทั่วทั้งทวีปเอเชีย ธุรกิจเหล่านี้ต่างก็เป็นผู้ส่งออกที่มีฐานลูกค้าระดับโลก ข้อมูลในดัชนีดังกล่าวตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลภายในของอีเบย์ และเป็นผลของการสำรวจทางออนไลน์ของนีลเซ่น ที่สอบถามผู้ค้าผ่านทางอีเบย์ซึ่งมียอดการขายต่อปีสูงกว่าหนึ่งแสนดอลล าร์สหรัฐ ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีนและฮ่องกง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม