วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

CJ WORX ส่ง AXE Thailand Fanpage สู่มาตรฐานระดับโลก

ว่ากันด้วยเรื่องของ Fanpage ในเมืองไทยที่มีเกิดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด บ้างก็อิงกับแบรนด์เป็นหลัก บ้างก็เน้นความบันเทิง ไม่ว่าจะจัดขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ใด สำคัญที่สุดคือการใช้เพื่อ “สื่อสาร” ซึ่งแต่ละแฟนเพจก็มีแนวทางการสื่อสารของตัวเอง เมื่อมีแฟนเพจมากมาย คำถามคือ จะทราบได้อย่างไรว่าแฟนเพจใดประสบความสำเร็จการสื่อสารมากที่สุด? เมื่อมีแฟนเพจแรกๆนั้น เราจึงนิยมนับกันที่ “จำนวนแฟนเพจ” หรือ ปริมาณ like ในแฟนเพจนั้นแหละ อย่างที่เราๆเคยเห็นแคมเปญทางการตลาดมากมาย ที่เชิญชวนให้มากดไลค์ โดยไม่สนใจว่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต้องจริงๆหรือไม่ เฟซบุ๊คจึงออกฟีเจอร์ล่าสุดเมื่อตุลาคมที่ผ่าน คือ “men and women talk about this” เพื่อวัดความเคลื่อนไหวต่างๆ ของสมาชิกในเพจที่มีต่อตัวเพจ ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนท์ การแชร์ หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างแฟนกับเพจ ว่าเพจไหนที่มีความนิยมสูงสุดในปัจจุบันิ ล่าสุดมีการจัดอันดับแฟนเพจที่อัตรการความเคลื่อนไหวภายในแฟนเพจ จาก socialbakers.com หนึ่งในผู้ให้บริการการจัดอันดับสถิติของโซเชียลเน็ตเวิร์กรายใหญ่ของโลก สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ แฟนเพจของ AXE Thailand ปรากฏตัวอยู่เป็นอันดับที่ 5 ของโลกในด้านของ “talk about this” อ้างอิง : http://www.socialbakers.com/blog/353-what-facebook-brand-pages-have-the-best-men and women-talking-about-number/ CJ WORX ทีมงานด้าน Digital  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม